Home / Thủ thuật / Hướng dẫn chi tiết cách chia sẻ liên kết trên điện thoại

Hướng dẫn chi tiết cách chia sẻ liên kết trên điện thoại

Việc xem một liên kết (một đường link) do ai đó gửi đến hoặc sao chép một liên kết trên điện thoại để chia sẻ cho bất kỳ ai hay để lưu trữ lại nội dung đó lại được thực hiện như thế nào sẽ được chúng tôi hướng dẫn chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Hướng dẫn cách sao chép liên kết trên điện thoại IPhone, Android

hướng dẫn cách chia sẻ liên kết

Để sao lưu một liên kết trên điện thoại không khó, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để thực hiện thủ thuật này. Trong khi các dòng điện thoại thông minh hiện nay hầu như đều có thể sao chép liên kết dễ dàng.

Dưới đây là cách để sao chép liên kết trên các dòng điện thoại Android, IPhone, IPad, các bạn có thể tham khảo.

1/ Sao chép liên kết trên điện thoại Android

Bạn vừa nhận được một đường link liên kết website từ một người khác, vậy làm thế nào để có thể sao chép liên kết đó trên điện thoại?

cách chia sẻ liên kết trên điện thoại

Bước 1: Bạn chỉ cần giữ vào đường link đó, rồi chọn sao chép và đợi báo đã sao chép.

Bước 2: Nhưng đây mới chỉ là sao chép của Facebook Messenger, không phải trên điện thoại. Còn việc sao chép khi giữ vào một liên kết nào đấy nó sẽ hiện ra menu dạng tương tự như ở dưới đây để chúng ta tùy chọn.

cách chia sẻ liên kết trên điện thoại nhanh nhất

Bước 3: Tuy nhiên dù là cách nào thì cũng chính là sao chép và việc của chúng ta là gửi tin nhắn, Facebook Messenger, Zalo hay lưu vào trình duyệt rồi ấn giữ và thẻ ra, sau đó ấn dán để dán lại đường link sao chép đó.

Bước 4: Trường hợp bạn muốn sao chép liên kết để gửi, hãy ấn vào biểu tượng có sẵn trên trình duyệt hoặc bạn sẽ giữ vào đường linh rồi ấn sao chép.

Bước 5: Bây giờ, hãy dán nó vào bất cứ đâu bạn muốn với thao tác ấn và giữ rồi paste là xong, như vậy là bạn đã hoàn thành việc sao chép trên điện thoại Android.

2/ Sao chép liên kết trên điện thoại IPhone và IPad

Với điện thoại IPhone và iPad việc sao chép liên kết cũng được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn chỉ cần giữ vào liên kết đó, sẽ hiện ra một menu với rất nhiều chức năng để bạn tùy chọn và bạn sẽ lựa chọn Copy, đối với iOS bạn còn có thể gửi luôn đến đại chỉ cần gửi hoặc mỡ sắn trên web.

chi tiết cách chia sẻ liên kết trên điện thoại

Bước 2: Tiếp đến ấn và giữ rồi chọn Paste hoặc Paste and go là xong, đây là một ưu điểm trong việc sao chép liên kết mà chỉ có iOS mới có.

Bước 3: Bên cạnh đó, ở dưới bàn phím còn có hỗ trợ một phím paste nhanh chóng cho người dùng.

Bước 4: Trường hợp bạn cần sao chép một liên kết bất kỳ trên trình duyệt, bạn hãy ấn vào vị trí bên cạnh hệ thống sẽ cho phép bạn copy một cách siêu nhanh.

Tạm kết

 Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thủ thuật sao chép liên kết trên điện thoại Android, IPhone. Mặc dù việc sao chép trên điện thoại không được đơn giản như trên máy tính, tuy nhiên chỉ cần bạn làm quen vài lần với các cách làm trên, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy dễ dàng không có gì là khó.

Hy vọng bài viết có thể bổ sung những kiến thức hữu ích dành cho bạn đọc.

Chúc bạn luôn thành công! 

About tvt102